Photpho trong dinh dưỡng bà bầu
Trang chủ » Tin tức »  Cẩm Nang Bà Bầu  »  Dinh dưỡng bà bầu
 
Dinh dưỡng bà bầu
 

Photpho trong dinh dưỡng bà bầu

Phôtpho là một chất khoáng giúp xây dựng xương chắc khoẻ cho mẹ và thai nhiđang phát triển Phôtpho cũng đóng vai trò quan trọng trong co duỗi cơ, đông máu, duy trì hoạt động của thận, hệ thần kinh, khôi phục các mô và tế bào và duy trì nhịp tim bình thường.

Hàm lượng phôtpho phù hợp cho bà bầu

- Phụ nữ đang mang thai: 700mg/ngày.

- Phụ nữ đang cho con bú: 700mg/ngày.

- Phụ nữ dưới 19 tuổi: 1.250mg/ngày.


Không cần bổ sung phôtpho khi mang bầu

Trong khi hầu hết vitamin bổ sung không chứa phôtpho thì bạn có thể dễ dàng nhận đủ chất khoáng này từ một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Một cốc sữa chua có thể cung cấp cho bạn 50% nhu cầu phôtpho mỗi ngày.

Phôtpho phải được cân bằng với canxi và kết hợp với vitamin D. Vì thế, để cơ thể hấp thu phôtpho tốt, bạn cần ăn đủ các sản phẩm giàu canxi như sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào phôtpho

- 1 cốc sữa chua trắng, không béo: 385mg.

- 90g cá hồi nấu chín: 251mg.

- ½ bát đỗ đen nấu chín: 241mg.

- 90g thịt bò: 189mg.

Biểu hiện  thiếu phôtpho

Thiếu phôtpho là hiện tượng khá hiếm tuy nhiên, nếu bạn có biểu hiện yếu , thiếu máu, biếng ăn... hãy tham khảo ngay ý kiến bác sĩ của mình